Cung Me Ra Khoi

Cung Me Ra Khoi
Đừng Sợ
THÁNH CA

KIẾN THỨC ĐẠO ĐỜI



                        Ý nghĩa 5 sc hoa dâng Đc M

Mt vài ý nghĩa nh v năm sc hoa mà chúng con chn d dâng kính Đc M. Mi sc hoa tượng trưng cho mt nhân đc ca M Maria. Hoa thì muôn sc, nhân đc ca M Thánh thì muôn vàn. Chúng con, nhng đa con bé nh ca M, cm thy 5 nhân đc sáng ngi nht ca M Maria và cũng thiết thân nht cho cuc đi chúng con. Đ t lòng tôn kính mến yêu M, chúng con chn năm sc hoa, mi sc hoa tượng trưng cho mt đim sáng ngi nht nơi M Maria.
Hoa Trng:
Đây là màu riêng cho M Maria, M là người n duy nht tinh khiết vn tuyn, vô nhim nguyên ti và không t vết ti li. Tui thanh xuân ca chúng con hôm nay gp rt nhiu th thách v nhân đc cao quý này. Dâng lên M hoa trng, chúng con mun tôn vinh s trong trng vn sch ca M và xin M giúp chúng con vượt thng nhng mi mc quyến rũ ca thế trn.
Hoa Vàng:
Màu vàng tượng trưng lòng tin yêu, tín thác và cây trông ca Đc Me. Ngài tuyt đi xin vâng trong mi hoàn cnh, t xin vâng trong màu nhim Truyn Tin đến Kh Nn ca con M trên Thánh Giá. Dâng lên M Hoa Vàng chúng con ca ngi s tin tưởng tuy đi ca M vào Thiên Chúa và xin Ngài cho chúng con biết nhân ra và thc thi tiếng Chúa gi trong đi mình.
Hoa Tím:
 Sc hoa màu tím là sc hoa ca hy vng, ca nim mơ ước. M Maria đã sng nim ch đi trong hy vng vào Li Ha Cu Đ ca Cu Ước. Nh hy sinh, hãm mình, k lut M Maria đã biến nim mơ ước thành s tht và nim hy vng thành s cu ri. Chúng con dâng lên M Maria hoa tím đ cm t Ngài vì nhng hoa trái ca hy sinh mà Ngài đã mang ti cho nhân loi và xin M giúp chúng con vượt thng khuynh hướng ca tui tr hôm nay là ch mun được tha mãn cho mình ngay đây và bây gi.
Hoa Đ:
Màu đ tượng trưng cho danh hiu Đng Công Cu chuc ca Đc M. 30 năm tn to nuôi Chúa Giêsu, 3 năm ngược xuôi theo con mình trên nhng con đường cát bi si đá đ rao truyn ơn Cu Đ, Cm nhn vi Con Chúa tng làn roi, tùng mũi đinh như nhng dao sc thâu qua trái tim mình. Chúng con dâng lên M Maria hoa đ đ cm mến nhng hy sinh ca Ngài và xin Ngài cho chúng con s can đm cng tác vi ơn Chúa cho chính phn ri ca chúng con và ca thế gii.
Hoa Xanh:
Màu xanh tượng trưng cho s thanh cao ca tâm hn. Như mây mưa không th che khut vng trăng, ngôi sao mai luôn tuyt vi trên tri, Nhng đau kh gian chuân không th che khut s thanh cao rng ngi ca M Maria. Chúng con dâng lên M Hoa Xanh đ chúc tng, tuyên dương M và xin Ngài cho chúng con bo trng s cao quý vai trò làm con Thiên Chúa ca chúng con.
         




NHÂN BN


I. KHÁI NIM :

I.1. Nhân bn là gì ? Ai cũng biết nhân là người, con người ; bn là cái gc, cái nn tng. Vy nhân bn là cái gc ca con người t khi mi hình thành (trong bng m) đến lúc chào đi. Con người, khi y mi ch là mt sinh vt có bn năng, chưa có ý thc, tri thc, dc vng ; nói khác hơn, con người lúc y hoàn toàn tt lành, không b lôi cun hay vướng mc mt s gì ca h lu trn gian. Vì thế mi có câu người mi sinh, tính vn lành” (“nhân chi sơ, tính bn thin Nho giáo), tr thơ ging như mt t giy trng (tc ng VN) trên đó chưa in mt tì vết nào.

            I.2. Nhân bn xét theo nhãn quan xã hi : Cái gc ca con người là như vy, nhưng con người s không mãi mãi như vy, bi con người là mt sinh vt có lý trí, có tăng trưởng. Cũng ging như cây cam trng b nam sông Hoài thì ra trái ngt, nhưng đem trng sang b bc sông Hoài thì trái li chua (Ng ngôn Trung Quc), con người theo thi gian tăng trưởng s nh hưởng bi môi trường, hp th bi môi sinh (t gia đình ti hc đường, xã hi), nên cái gc y s dn biến đi (có th tr thành càng ngày càng tt lành, mà cũng có th tr nên ngày mt hư đn, ti t). Và t đó, xã hi phi đ ra vn đ giáo dc và răn đe : Giáo dc nhân bn theo chiu hướng đi lên, và đt ra nhng đnh chế, lut l nhm răn đe, sa cha nhng lch lc, sai lm. T đó có nhng nguyên tc quy đnh v nhân quyn, nhân v.

            I.3. Nhân bn xét theo nhãn quan tôn giáo : Cũng t nhãn quan rt đi thường như thế, nhìn vào thân phn con người, ri đi xa và sâu hơn đ tìm đến ci ngun là con người đươc sinh ra t thn linh, sn có thn tính nên mi thin ho. Vy nên phi bo dưỡng và giáo dc làm sao cho đt ti cùng đích : tr nên hoàn thin như thn linh. Đi đa s các tôn giáo đu công nhn ngun gc con người xut phát t mt v thn linh ti thượng (tuy cách gi có khác nhau : Ông Tri, Đng To Hoá, Đng Ti Cao&hellip.

II. NHÂN BN KITÔ GIÁO :

Có th tóm lược đc tính nhân bn Kitô giáo trong công thc : nhân bn xã hi + hng ân Thiên Chúa = nhân bn Kitô giáo. Ti sao li thế ? Vì nhân bn Kitô giáo va được hiu theo nghĩa cái gc ca con người, va được hiu theo nghĩa cái gc ca yêu thương ( Vit Nam, cách đây hàng thế k, nhiu anh em các tôn giáo khác vn hay gi Đo Công giáo là “Đo Bác ái, “Đo yêu thương&rdquo. Đ din t bng ch viết theo mu t Latinh, c 2 nghĩa trên đu được viết là nhân, nhưng nếu viết bng ch Hán thì có khác. Đem chiết t t Hán Vit Nhân bn xã hi, thì như đã trình bày trên : nhân là người mt con người c th trong xã hi loài người. Còn t Nhân bn Kitô giáo, thì vì con người có ngun gc t Tình yêu Thiên Chúa (vì Tình Yêu, Thiên Chúa to dng con người) nên con người là biu tượng Tình Yêu Thiên Chúa. Khi viết, t Hán Vit này gm 2 t : nhân (người) + nh (s 2), cũng phát âm là nhân, và có nghĩa là lòng thương người (lòng thương yêu ca mt cá nhân, tt phi có đi tượng đ th hin tình yêu đó thêm mt cá nhân na = nh nhân 2 người đó là đc tính tượng ý’ ca ch Hán). Tóm li, c 2 cách viết ch nhân đu có ch người, mt đàng thì nói v cái gc ca con người, mt đàng thì nói v lòng thương người, mà thương người thì phi có người cho và người nhn, nên có th nói Nhân bn Kitô giáo bao hàm ý nghĩa sâu rng hơn nhân bn xã hi, vì lòng nhân ca con người va có tính đi thn ("Ngươi phi yêu mến Đc Chúa, Thiên Chúa ca ngươi, hết lòng, hết linh hn và hết trí khôn ngươi (Mt 22. 37). li va có tính đi nhân (Ngươi phi yêu người thân cn như chính mình –  Mt 22. 39) ; Anh em hãy yêu thương nhau như Thy đã yêu thương anh em Ga 13, 34).        

III. KT LUN :

Như vy, nhân bn hc Kitô giáo đã khng đnh mt chân lý : nhân bn con người không phi t nhiên mà có, mà là do Thiên Chúa Đng chí nhân, chí thánh ban tng khi Người dng nên loài người. Nhn chân được đim then cht đó, người Kitô hu phi cm t Thiên Chúa vì hng phúc Người đã ban cho, đng thi phi biết trân trng công trình tác to tuyt vi y bng cách trau gii và phát trin nhng đc tính nhân bn ca mình ngày mt hoàn thin hơn.



  Khoa Học Dẫn Đến THIÊN CHÚA


Tiến sĩ Phan Như Ngọc, Giáo sư vật lý, bị nhồi nhét tà thuyết vô thần từ lúc sinh ra và lớn lên trong lòng miền Bắc Xã Hội Chủ Nghĩa.  Nhân một chuyến công tác ở nước ngoài, ông đã xin tị nạn và gia nhập Đạo Chúa.
Ông viết: "Sức mạnh nào khiến cho hàng tỷ người trên thế giới, trong đó có hầu hết các nhà khoa học vĩ đại mà tôi từng ngưỡng mộ, tin Kinh thánh?"
"Tính muôn màu muôn vẻ của thiên nhiên, tính di truyền kỳ diệu: hạt giống nào sinh cây trái đó, vẻ đẹp tuyệt vời của những nàng hoa, sự hài hòa và hoàn thiện của cơ thể con người, sự hùng vĩ của bầu trời sao; tất cả những cái đó, cộng với những ý kiến các vĩ nhân mà tôi hằng kính phục, chính là sự chứng minh tuyệt vời và làm cho tôi tin rằng phải có Đấng Sáng Tạo.  Đó chính là Thượng Đế toàn năng, toàn tri, toàn trí và toàn tại."

 Bác học Pasteur: "Càng nghiên cứu khoa học, tôi càng tin vào Thượng Đế." ; "Mỉa mai cho lòng dạ con người, nghĩ rằng, chết là hêt hoặc chết là trở về với hư vô."

Bác học Becquerel: "Nhờ nghiên cứu khoa học đã dẫn tôi đến Thượng Đế và tôi có đưc tin."

Bác học Isaac Newton, vì nhìn thấy sự kỳ diệu và trật tự của bầu trời, đã thốt lên: "Tôi thấy Thượng Đế qua viễn vọng kính." ; "Kinh Thánh có nhiều biểu hiện chắc chắn về tính có thực hơn bất cứ một câu chuyện nào chống lại sách đó."

Bác học Bourgeois: "Không có gì cản trở tinh thần khoa học hòa hợp với tín ngưỡng đã được suy nghĩ sáng suốt.  Trái lại, khoa học càng được đào sâu, thì tôn giáo lại càng được tăng thêm sức mạnh và bàn tay uy quyền của Thiên Chúa, Đấng Tạo hóa, lại càng được sáng to hơn."

Bác học Duclaux: "Nếu sự sống đầu tiên xuât hiện trên mặt đât do tình cờ, nơi mà (vũ trụ này) mọi sự đều có luật, thì sự xuât hiện kia nó kỳ dị như hòn đá tự bò lên sườn núi."

Bác học Albert Einstein: "Khoa học không tôn giáo là mù lòa, tôn giáo thiếu khoa học là què quặt."; "Tôi chưa hề gặp điều gì trong Khoa học của tôi mà lại đi ngược với Tôn giáo."

Giáo sư Edwin Carlson, nhà Sinh vật học Trường Đại Học Princeton, Hoa Kỳ: "Sự sống phát xuất từ sự tình cờ, thì cũng giống như một quyển từ điển, xuất hiện do kết quả của một vụ nổ xảy ra ở một nhà máy in."

Giáo sư James Simpson, người phát minh ra phương pháp gây mê trong giải phẫu, khi được hỏi về những phát minh của ông, đã trả lời: "Phát minh quan trọng nhất của đời tôi là tìm được Chúa Cứu Thế Giêsu."

Bác học Edison, đã ghi vào sổ vàng khi ông đến viếng tháp Eiffel: "Edison hêt sưc khâm phục và ca ngợi tât cả kỹ sư, trong đó gồm cả Thiên Chúa."

Giáo sĩ Moreux, giám đốc đài thiên văn Bourges: "Tôi liên lạc với các vị giám đốc thuộc hêt mọi đài thiên văn trên thế giới, tât cả đều tin có Thiên Chúa."

Charles Nicolle, người đoạt giải Nobel Y học, năm 1928: "May mắn thay trong tôn giáo có những bí nhiệm.  Nếu không tôi sẽ hoài nghi nó, vì cho rằng tôn giáo là do trí loài người tạo ra.  Bí nhiệm làm tôi vững tâm. Đó là dấu ấn của Thiên Chúa."

Alexis Carrel, tiến sĩ y khoa, giáo sư đại học Lyon, đoạt giải Nobel 1912.  Ông là một nhà vô thần, nhưng sau khi chứng kiến phép lạ nhãn tiền tại Lộ Đưc (Lourdes , France).  Marie Ferrand, từ một cô gái sắp chêt, trở nên lành mạnh tức khắc, ông nói:  "Thật là một chuyện không thể có nhưng có thực. Qủa là bât ngờ, một phép lạ mới xẩy ra."  Không dám tin ở mình.  Alexis Carrel mời hai bác sĩ bạn đến chứng kiến và cả hai đều xac nhận cô đã hoàn toàn bình phục.  Alexis Carrel đã trở nên tín hữu Thiên Chúa giáo, trước khi về Nhà Cha trên trời.

Bác học Chevreul (1786-1889): "Tôi không thấy Thiên Chúa vì Ngài thiêng liêng, nhưng tôi thấy công trình tạo dựng của Ngài".

Bác học Diderot: "Chỉ cần con mắt và cái cánh của con bướm, cũng đủ diệt tan mọi lý lẽ của kẻ vô thần."

Bác học John Eccles, người đoạt giải Nobel: "Tôi chấp nhận tât cả những lý thuyêt khoa học, nhưng những lý thuyết này không giải thích một chút nào về sự kiện, làm thế nào, tôi, một sinh vật biêt suy nghĩ, đang hiện hữu và có thể làm nhiều điều… Sự sáng tạo linh hồn là một hành động thiêng liêng là điều khoa học không thể phủ nhận được, nó hoàn toàn nằm ngoài phạm vi của khoa học".

Ông nói thêm: "Niềm tin của những người chủ trương duy vật chất đang hao mòn; họ không dẫn chúng ta đến đâu cả. Thuyêt ‘khoa học duy vật’ đưa con người đến tuyệt vọng, trống rỗng, vô giá trị.  Giá trị thật là vấn đề tâm linh, tình yêu thương, can đảm, bác ái".

Bác sĩ riêng của Lenine, lúc 83 tuổi, ông xuât bản hai cuốn sách: "Sự bí mật và sự khôn ngoan của thân xác (1958); và "Mầu nhiệm của sự sống" (1960).  Ông nói: "Môn sinh vật học và môn phân tích tâm lý, đã làm cho tôi trở nên một kẻ hữu thần."

Wernher Von Braun (1917-1977) thám hiểm Mặt Trăng thành công năm 1967. Ông cùng 3 phi hành gia bạn cắm cờ Hoa Kỳ và đặt ca vịnh trên cung trăng ngợi khen Đấng Tạo Hóa. Năm 1976 khi diễn thuyết tại Philadelphia, Bang Pennsylvania, Ông nói: "Sự bao la huy hoàng của vũ trụ đã làm cho đức tin vào Đấng Tạo Hóa của tôi tăng thêm. Khoa học và đạo không mâu thuẫn nhưng là chị em ruột.  Khoa học tìm thấy sự huy hoàng của vạn vật, trong khi đạo thì tìm thấy Đấng Tạo Hóa đã dựng nên vạn vật tôt đẹp lạ lùng. Đạo không phải là di sản mà người đời sau hưởng thụ và bảo vệ.  Nhưng đạo cũng như khoa học phải thăng tiến.  Người tín hữu phải tìm hiểu đạo và nhà khoa học phải khổ công nghiên cứu mới thành bac học."

Bác học T. Termier: "Cứ chung mà nói, mọi khoa học đều dọn trí khôn ta nhận biết Thiên Chúa hiện hữu. Hơn mọi người khác, nhà bác học dù chuyên về khoa nào, bao giờ cũng dễ dàng nhận thấy mọi vật đều biến chuyển, bị tạo, hỗn hạp, khuyết điểm, có cùng đich và rât phức tạp.   Do đó, hơn những người dốt nát, nhà khoa học dễ có ý hướng về một Đấng bât di bất dịch, tự hữu, cần thiết, hoàn toàn và là Đấng duy nhât an bài mọi sự.  Chính vì thế mà người ta bảo: khoa học dẫn đến Thiên Chúa.  Và cũng chính vì thế mà người ta có thể nói, vũ trụ vật lý là bí tích của Thiên Chúa."

A. Eynieu đã công bố bản thống kê: trong số 432 nhà bác học thuộc thế kỷ 19; 34 vị không biết lập trường tôn giáo, còn 398 phân chia như sau: 15 vị dửng dưng, 16 vị vô thần, 367 vị tin; như vậy là 92% các nhà bac học tin có Thiên Chúa.

Bác sĩ Dennert, người Đức cũng tuyên bố kết qủa tìm tòi của ông để biết quan niệm tôn giáo của 300 nhà bác học, tìm hiểu trong những số lỗi lạc nhất thuộc 4 thế kỷ qua. "38 vị tôi không rõ các ông quan niệm thế nào, còn 262 vị, thì 20 vị dửng dưng, 242 ông tin. Tức cũng 92% tin có Thiên Chúa."

Nhà bác học người Mỹ, có ý mỉa mai và đánh giá những kẻ chủ trương vô thần như sau:

- Trong con người có một số nước đủ giặt một cái khăn bàn.

- chứa chất săt, đủ làm 7 cái đinh đóng móng ngựa.

- Có một số chất vôi đủ quét một bức tường nhỏ.

- Đôt ra than, có thể làm được 65 cây viêt chì.

- Chât phôt phát đủ làm được hộp diêm.

- Và chất muối, hai hoặc ba muỗng nhỏ.

Bán những thứ đó được 95 xu, đó là giá trị của kẻ vô thần.

Kính tặng những ai muốn tìm cho mình một đạo thật.



Đc Tin Lt Ngược Ván C



Sc mnh nim tin là điu cn thiết cho cuc sng, nhưng vì là th vô hình nên không phi ai cũng tha nhn nó. Và cho dù nó tn ti hay không, bn không th ph nhn sc mnh ca nim tin.

                                     V giáo sư và hc trò.
Nim tin là ngun năng lượng mnh m nht trong vic to ra nhng điu tt đp trong cuc sng, nó giúp chúng ta khơi ngun nhng năng lc phong phú nht n sâu trong mi con người, to ra và đnh hướng cho nhng ngun năng lc y giúp chúng ta thưc hin nhng mc tiêu mong mun.

Cuc tranh lun gia v giáo sư và hc trò ca mình v nim tin nơi chúa Jesu s cho chúng ta cm nhn rõ hơn v mt phn thiết yếu trong cuc sng:

Giáo sư: Con là mt người theo đo Thiên Chúa Giáo đúng không?

Sinh viên: D đúng thưa giáo sư.

Giáo sư: Vy con có tin vào Chúa không?

Sinh viên: Tt nhiên ri thưa giáo sư.

Giáo sư: Chúa tt lành ch?

Sinh viên: Chc chn là như vy.

Giáo sư: Chúa có tt c quyn lc không?

Sinh viên: D có.

Giáo sư: Anh trai tôi chết vì ung thư mc dù anh y đã cu nguyn vi Chúa cha lành cho anh y rt nhiu. Hu hết trong chúng ta ai cũng đã c gng giúp đ người khác khi h đau m. Nhưng Chúa thì không. Vy cu nói xem Chúa tt lành như thế nào?

Giáo sư: Cu không th tr li phi không? Vy chúng ta li bt đu li vi câu hi : Chúa tt lành không?

Sinh viên: D có.

Giáo sư: Qu Satan có tt lành không?

Sinh viên: Không.

Giáo sư: Vy qu Satan là đến t đâu?

Sinh viên: D, t Chúa mà ra

Giáo sư: Đúng ri. Con trai hãy nói cho ta biết, ti ác có tn ti trên thế gii này không?

Sinh viên: D có.

Giáo sư: Ti ác khp mi nơi phi không? Và Chúa to nên tt c mi th, đúng không?

Sinh viên: Đúng!

Giáo sư: Vy ai to ra ti ác?

(Sinh viên không tr li)

Giáo sư: Vy còn bnh tt? s đi bi? lòng thù hn? s xu xa? Tt c nhng th kinh khng đó vn tn ti trên thế gii ch?

Sinh viên: D đúng, thưa giáo sư.

Giáo sư: Vy, ai to nên chúng?

(Sinh viên không tr li)

Giáo sư: Khoa hc nói rng chúng ta có 5 giác quan đ nhn đnh và quan sát thế gii xung quanh ta. Hãy nói cho ta biết, con đã tng thy Chúa chưa?

Sinh viên: D chưa.

Giáo sư: Nói cho ta biết cu đã tng nghe Chúa nói chưa?

Sinh viên: Chưa, thưa giáo sư.

Giáo sư: Cu đã tng cm nhn thy Chúa, nếm được mùi v ca Chúa, ngi được Chúa chưa? Cu đã tng bao gi nhn thc được bng bt c giác quan nào v Chúa chưa?

Sinh viên: Chưa thưa giáo sư. E là con chưa cm nhn được t giác quan nào c.

Giáo sư: Vy cu còn tin vào Chúa không?

Sinh viên: D có.

Giáo sư: Theo kinh nghim, nhng th nghim, nhng phương pháp chng minh khác, khoa hc nói rng Chúa không h tn ti. Con nói v điu này thế nào, con trai?


Sinh viên: Không là gì c. Con ch có nim tin.

Giáo sư: Đúng ri, đc tin. Và đó là vn đ mà khoa hc gp phi.

Sinh viên: Thưa giáo sư, có tn ti mt th gi là nóng không?

Giáo sư: Có!

Sinh viên: Và có tn ti th gi là lnh không?

Giáo sư: Có!

Sinh viên: Không có, thưa giáo sư. Nó không h có.

(Ging đường bng tr nên im lng vi câu tr li bt ng ca cu sinh viên)

Sinh viên: Thưa giáo sư, giáo sư có th có rt nhiu th gi là nóng, và còn có th nóng hơn, siêu nóng, cc kì nóng, nhit đ nóng trng. Nhưng chúng ta không có bt c gì gi là lnh. Chúng ta có th đt đến nhit đ dưới 0 đến âm 273,15ºC (đ không tuyt đi), nhưng chúng ta không th đt đến mc thp hơn con s đó.

Không có bt c th gì gi là lnh, lnh là mt t ng chúng ta dùng đ mô t s vng mt ca nóng. Chúng ta không th đo lường được lnh, lnh đến đâu. Nóng là mt loi năng lượng, và lnh không phi là mt trái ca nóng, thưa giáo sư, ch là s vng mt ca nóng mà thôi.

(Ging đường thinh lng vi nhng gii thích ca cu sinh viên)


Ánh sáng- bóng ti, lnh nóng.

Sinh viên: Còn v
bóng ti thì sao thưa giáo sư? Có th gì đ gi là bóng ti không?

Giáo sư: Có. Đêm ti là gì, nếu nó không phi là bóng ti?

Sinh viên: Giáo sư li sai na ri. Bóng ti là s thiếu vng ca mt th khác. Giáo sư có th có được ánh sáng yếu, ánh sáng trung bình, ánh sáng mnh, ánh sáng chp. Nhưng nếu không có ánh sáng mt cách thường xuyên, giáo sư s chng có cái gì đ gi là “bóng ti. Trong thc thế, không có bóng ti, nếu có, giáo sư có th làm cho bóng ti tr nên ti hơn không thưa giáo sư?

Giáo sư: Vy vn đ mà con đang mun đ cp đây là gì, chàng thanh niên tr tui?

Sinh viên: Thưa giáo sư, điu mà tôi mun nói đây là tin đ triết hc ca giáo sư có ch thiếu sót.

Giáo sư: Thiếu sót? Cu có th gii thích rõ hơn không?

Sinh viên: Thưa giáo sư, giáo sư đang gii thích trên tin đ ca s đi ngu 2 mt. Giáo sư ch rõ rng có s sng và có cái chết, có Chúa tt và Chúa xu. Giáo sư đang nhìn vào khái nim v Chúa ch như mt tp hu hn, ch bng mt cái gì đó có th đo lường được. Thưa giáo sư, khoa hc thm chí không th gii thích v mt cách thc con người suy nghĩ như thế nào.

Có th là dùng nhng tín hiu v xung đin và t ng gì đó, nhưng chúng ta không bao gi thy được, nhưng bng cách nào đy chúng ta vn cũng có th hiu được người khác. Nếu chúng ta xem xét v cái chết là đi lp vi s sng, nghĩa là đang pht l đi s tht rng cái chết không th tn ti như mt th gì đó mà tn ti hu hình.

S chết không phi là đi lp vi s sng, ch là s vng mt ca s sng.

Điu này gii thích rng: bnh tt, ti ác, tt c nhng th kinh khng trên thế gii này đu không tn ti, mà là vì chúng ta đang thiếu vng đi 1 th, đó là tình yêu ca 1 đng ti cao nào đó.

Bây gi giáo sư hãy nói cho con biết, giáo sư có dy cho sinh viên ca mình rng h tiến hóa như bây gi t loài kh không?

Giáo sư: Nếu như cu đang đ cp v quá trình tiến hóa t nhiên thì dĩ nhiên là có.

Sinh viên: Đã bao gi giáo sư quan sát được quá trình tiến hóa bng mt thường chưa giáo sư?

(Giáo sư lc đu và cười, bt đu nhn ra rng vn đ ca cuc tranh lun đang đi v đâu)

Sinh viên: Bi vì không ai có th quan sát được quá trình tiến hóa trong công vic và càng không th chng minh rng quá trình này là mt quá trình đang din ra. Vì thế thưa giáo sư, có phi giáo sư không dy bng quan đim cá nhân ca giáo sư đúng không? Giáo sư là mt nhà khoa hc hay ch là mt người thuyết giáo suông dy đi?

(Lp hc bng tr nên n ào)

Sinh viên: Có ai trong lp hc này đã tng nhìn thy được b não ca giáo sư chưa?

(Lp hc lên nhng tiếng cười ln)

Sinh viên: Có ai đó đã tng nghe v b não ca giáo sư, cm nhn được b não đó, chm được nó, hoc ngi được nó chưa? Không ai có mt đây đã làm điu đó c. Vì thế, theo như quy lut được thiết lp bi kinh nghim, s th nghim, các phương pháp chng minh, khoa hc nói rng giáo sư không có b não. Vy ch bng lòng kính trng, thì làm sao chúng tôi có th tin nhng gì giáo sư dy được, thưa giáo sư?

(Căn phòng im lng, giáo sư nhìn chm vào cu sinh viên, không đoán được cu y đang nghĩ gì

Giáo sư: Tôi nghĩ là cu hãy c đ nhng th đó cho nim tin, cu con trai .

Sinh viên: Đúng là thế đy, thưa giáo sư.Chính xác! S kết ni gia con người và Chúa đó là Nim Tin. Tt c nhng điu đó gi cho mi th vn tiếp tc sng, tiếp tc còn đó và phát trin.

Mong là tt c các bn đã cm nhn được cuc đi thoi trên đây theo mt cách thú v. Và nếu đúng như vy, chc chn bn cũng mun bn bè và đng nghip ca mình s đc được mu chuyn này đúng không?

Hãy Chia s thông đip này đến bn bè đ giúp h tr nên hiu biết hơn v Đc tin

Dù cho bn thy hay không thy được nhưng nếu có mt chiếc la bàn trong tâm, bn s không b lc li chn nhân gian.

Nhân tin, cu sinh viên trong câu chuyn trên đây chính là Albert Einstein – nhà khoa hc vĩ đi nht thế k 21, người phát minh hc thuyết tương đi to ra bước ngot cho khoa hc đương đi.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét